Khóa học đào tạo Zalo Marketing tại Vĩnh Phúc
Dành cho người mới bắt đầu
TIẾP CẬN TRỰC TIẾP TỚI 100 TRIỆU DATA KHÁCH HÀNG VỚI CHI PHÍ CỰC THẤP
Dành cho người mới bắt đầu
TIẾP CẬN TRỰC TIẾP TỚI 100 TRIỆU DATA KHÁCH HÀNG VỚI CHI PHÍ CỰC THẤP
Zalo hiện nay đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả. Chính vì vậy nó đã và đang ngày càng nhận được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân, đặc biệt là bán hàng trên Zalo. Vậy hình thức Markeing này có những ưu điểm vượt trội như thế nào? So với Facebook thì sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây các bạn nhé!
Xem thêm: Đào tạo Youtube Marketing tại Vĩnh Phúc
Theo số liệu thống kê của Zalo hiện nay có khoảng 80 triệu người dùng, một con số ấn tượng thể hiện một mảnh đất màu mỡ cung cấp các khách hàng tiềm năng. Cụ thể
Độ tuổi: Phần lớn những người sử dụng Zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18-30, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.
Giới tính: Theo thống kê của Zalo nam giới chiếm đến 62%. Tuy nhiên hiện tại các sản phẩm cho nam giới chưa được các shop, cửa hàng phát triển nhiều. Đây là 1 cơ hội lớn cho những bạn đang kinh doanh ngành hàng này.
Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn. Theo báo cáo khảo sát của Q&me có đến 63% nữ giới được khảo sát đã mua hàng online. Giới tính nữ rất thích hợp cho các chủ shop bán các mặt hàng liên quan thời trang, mua sắm trên Zalo
Bán hàng trên mobile ngày càng phổ biến với trợ thủ đắc lực là chiếc Smartphone. Khoản 48% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến, đủ để thấy được tốc độ phát triển mạnh mẽ của người dùng smartphone tại Việt Nam. Trong khi đó, Zalo chỉ được sử dụng duy nhất và có mặt hầu hết trên các thiết bị di động với số lượng lên tới 80 triệu user. Một cơ hội lớn tiếp cận khách hàng qua kênh marketing mobile.
Zalo profile
Một tài khoản có thể kết bạn đến 2000 người
Chọn lọc thông minh theo độ tuổi, giới tính để kết bạn
Hằng ngày cho phép tối đa 30 lời mời kết bạn
Tính năng tìm kiếm bạn bè/ khách hàng thông qua tìm quanh đây
Bài viết của bạn được hiển thị 100% trên Nhật ký bạn bè, không giới hạn số lượng bài post
Bán hàng trên tài khoản Zalo cá nhân
Bán hàng trên tài khoản cá nhân là hình thức bán hàng free, cho phép bạn đăng bán các sản phẩm dịch vụ của mình hằng ngày hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượng bài viết. Bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên nhật ký Zalo và có thể đạt tỉ lệ tiếp cận lên đến 100% người bạn đã kết bạn.
Zalo Shop
Zalo shop không giới hạn số lượng thành viên quan tâmPhân chia rõ ràng danh mục theo mục đích người dùng
Hàng tuần cho phép gửi tin nhắn đến tất cả thành viênInbox và reply comment cho từng thành viên
Mời bạn bè quan tâm miễn phí, theo dõi mỗi ngày 20 lời mời
Xác thực cửa hàng, doanh nghiệp
Bài viết đầu tiên trong ngày được hiển thị 100% đến các thành viên.
Chi phí phát triển thấp
Lập cửa hàng và kinh doanh trên Zalo Shop
Đây là hình thức bán hàng trên Zalo mang lại hiệu quả kinh doanh cao, cho phép bạn tạo cửa hàng, đăng thông tin sản phẩm tiến hành bán hàng, sử dụng Zalo ads để tăng doanh số, tăng lượt tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Ngoài ra để đạt hiệu quả cao nhất thi việc quảng cáo sản phẩm trong nhật ký Zalo cũng là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Tại sao nên bán hàng trên Zalo? Chắc hẳn bản thân bạn giờ đã có câu trả lời cho riêng mình. Bán hàng trên Zalo hiện nay đang là giải pháp Marketing hữu hiệu mang lại hiệu quả kinh doanh, ít rủi ro, chi phí thấp thậm chí là free, trong khi ấy Facebook lại như chiến trường khốc liệt tỉ lệ cạnh tranh vô cùng lớn, rủi ro và chi phí cao.
Hiệu quả bán hàng trên Zalo so với Facebook
Mạng xã hội Zalo đông đảo, không kém cạnh so với Facebook
Tại Việt Nam, nếu số lượng người sử dụng Zalo là triệu người thì một con số không kém cạnh so với người dùng trên Facebook là 29 triệu người. Thậm chí, theo DI Marketing Research ứng dụng nội địa Zalo đạt mức 80% đã vượt mặt Facebook Messenger trên tất cả các nhóm tuổi.
Khả năng kết nối khách hàng trên Zalo dễ hơn trên Facebook
Khi có một danh sách các số điện thoại khách hàng, bạn có thể thông qua đó để tìm kiếm và kết bạn với họ, điều này là không thể với Facebook ( trừ trường hợp khách hàng tạo tài khoản theo số điện thoại ). Khi đã có danh sách khách hàng cũ, mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện bạn có thể tiếp cận, chăm sóc khách hàng của mình, thuật ngữ marketing gọi là “remarketing”.
Tỉ lệ tiếp cận trên Zalo lên đến 100%, Facebook không làm được điều này
Sử dụng Fanpage, tỉ lệ tiếp cận của 1 bài post Facebook chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang. Tuy nhiên với Zalo tỉ lệ này có thể lên đến 100%. Không cần phải sử dụng quảng cáo, hàng ngày bạn có thể giới sản phẩm của mình với tỉ lệ tiếp cận cao.
Chi phí phát triển Zalo thấp hơn Facebook
Chúng tôi sẽ đưa ra 1 ví dụ cụ thể để các bạn có thể thấy chi phí bán hàng Zalo thấp hơn nhiều so với Facebook- thị trường cạnh tranh rất lớn.
Facebook page:Chi phí cho 1 fanpage đạt 20.000 follow mất khoảng 6-16triệu ( 300-800đ/member)
Phí tiếp cận cho 20.000 member ấy thông qua chạy ads rơi vào khoảng 100.000-200.000vnđ/ ngày => 1 tháng mất 3 – 6 triệu
Zalo Page: Chi phí cho 1 zalo shop đạt 20.000 member follow khoảng 10-20 triệu ( 500-1000đ/ member) Không mất thêm bất kì chi phí nào để tiếp cận cho 20.000 member, và cũng không giới hạn bài đăng.
=> Như vậy, suy nghĩ 1 cách sâu sắc và kĩ càng chi phí phát triển bán hàng trên Zalo thấp hơn Facebook
Chủ shop đang kinh doanh – đã quảng cáo trên các kênh Google, Facebook…, muốn tăng doanh số, khách hàng
Muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên kênh Zalo (80 triệu khách hàng)
Tự học thiết lập chiến dịch quảng cáo
Giám đốc, trưởng phòng, nhân viên Marketing muốn gia tăng thêm kênh Marketing, gia tăng thương hiệu công ty, sản phẩm.
Tự nghiên cứu và chạy quảng cáo Zalo đúng mục tiêu khách hàng
Nắm bắt các thao tác, công cụ hỗ trợ và tính năng đặc biệt của Zalo.
Hiểu rõ các chính sách và cách chạy quảng cáo Zalo.
Target đúng mục tiêu giúp tiếp cận khách hàng tối đa, giảm chi phí quảng cáo.
Biết cách viết nội dung thu hút, xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt
Vận dụng thành thạo các thủ thuật bán hàng, chăm sóc khách hàng trên Zalo.
Được tư vấn hỗ trợ vĩnh viễn.
Phần 1: Tổng quan về marketing trên Zalo
Định nghĩa về Agency Zalo – lợi ích khi tham gia vào Agency
Quy định chung khi sử dụng tài khoản Zalo XÂY DỰNG KÊNH ZALO MARKETING TỪ CON SỐ 0
Cách tạo OA – Official Account hay còn gọi là Zalo page
Tip tăng lượng quan tâm cho OA
Phần 2: Zalo Official Account (OA)
Tối ưu hóa OA
Tuyệt chiêu khai thác người quan tâm trên OA giúp quảng cáo hiệu quả
Xem thống kê lượt quan tâm, người quan tâm
Bán hàng cùng Zalo Shop
Hướng dẫn cách đưa sản phẩm lên Zalo market
Tìm hiểu và tạo quảng cáo zalo đầu tiên
Phần 3: Hướng dẫn chạy quảng cáo
Các hình thức quảng cáo Zalo
Hướng dẫn thêm tài khoản vào Agency
Khái quát tạo các hình thức quảng cáo Zalo bằng tài khoản vừa lập
Tạo và theo dõi quảng cáo Zalo Official Account (OA)
Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Tạo quảng cáo: Chọn OA, đặt tên chiến dịch
Xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang thực sự cần một giải pháp giúp cải thiện tình hình kinh doanh của mình.
Chúng tôi luôn ở đây, để lắng nghe, chia sẻ và giải quyết những vấn đề của bạn một cách triệt để.